โกสต์ด่าง ด่างวัว โกสธงชาติ ต่างกันอย่างไร

โกสต์ด่าง ด่างวัว โกสธงชาติ และคำอธิบาย

https://howto-crayfish.blogspot.com/


ทุกวันนี้มองไปทางไหน ใครก็มีโกสต์ด่างขาย เฮ้ย! มันเพาะง่ายขนาดนั้นเลยรึ?

เรามาดู ด่างอะไร เบอร์ไหน ไปดูกัน… จ้า 


เบอร์ 8

โกสต์ด่าง แก้มขาว ที่มาที่ไปในยุคแรกๆ คนจะนิยมโกสต์สีเต็ม ในแต่ละครอกจะมีพวกสีหลุด (ขาวทั้งตัว) และสีด่าง (มีพื้นที่สีขาวเยอะ) พวกด่างแก้มขาว เกิดในยุคที่มีความนิยมเคลียร์ และได้มีการผสมข้ามระหว่างโกสต์และเคลียร์ ได้โกสต์เคลียร์มาบรีดกับโกสต์หลายต่อหลายรุ่น จนได้โกสต์แก้มขาว แต่ในปัจจุบัน กลายเป็นของธรรมดา เพราะมีโกสต์แก้มขาวในตลาดเป็นจำนวนมาก แอดจึงไม่ขอนับโกสต์แก้มขาว ว่าเป็นโกสต์ด่างนะจ๊ะ

เบอร์ 7

โกสต์ด่าง สีลามหรือสีถลอก คล้ายกลุ่มแก้มขาวแต่ส่วนสีขาวจะลามเข้าในพื้นที่สีมากกว่า มีจุดขาวขึ้นในพื้นที่ที่มีสีด้วย ในหลายกรณี ยิ่งลอกคราบ ส่วนที่ขาวยิ่งลามเข้ามา แบบนี้ยังพอกล้อมแกล้มเป็นพวกด่างได้ แต่ก็ยังไม่ถือว่าสวยที่สุด เพราะพื้นที่สีขาวยังน้อย

เบอร์ 6 

โกสต์ด่าง อินทรีย์ จะมีพื้นที่ส่วนคอไปจนถึงกรีเป็นสีขาว คล้ายลวดลายของนกอินทรีย์ ด่างอินทรีย์นี้ จะงามหากสีสันบนลำตัวชัดเจน แล้วหัวขาว

เบอร์ 5 

โกสต์ด่าง ตัวขาว คือสีตั้งแต่หัวถึงหาง จะเป็นสีขาว ส่วนก้ามจะมีสีสัน ด่างตัวขาวนี้ค่อนข้างจะเรียกได้เต็มปากแล้วว่าด่าง เพราะหากก้ามขาวไปด้วยจะกลายเป็นพวกสีหลุดแทน

เบอร์ 4

โกสต์ด่าง หัวขาว โทนแบบนี้จะค่อนข้างหายาก คือ หัวจะขาวปลอด แต่ก้าม และหลัง จะมีสีเต็ม หากก้ามขาวด้วยก็จะมีความน่าสนใจอีกแบบ ด่างหัวขาวนี้ จะมีแพทเทิร์นที่ตรงข้ามคือ หัวและก้ามมีสีเต็ม แต่หางขาว ซึ่งแบบนั้นจะไม่จัดกลุ่มเป็นโกสต์ด่าง

เบอร์ 3 

โกสต์ด่าง วัว ต้องเป็นลักษณะนี้ถึงจะเรียกด่างวัว เพราะจะมีพื้นที่สีขาวเป็นพื้น แล้วมีลวดลายเหมือนวัวเป็นจุดๆ กระจายไปทั่ว ทั้งก้าม หัว และลำตัว แต่ละจุดสีไม่ติดเป็นแพจนเกิดสีเต็ม เบอร์ 3 นี้ จะเป็นด่างวัวสีเดียว ถ้าเป็นโกสต์ส้มด่างวัว ราคาในตลาดก็จะถูกกว่าโกสต์ด่างวัว

เบอร์ 2 

โกสต์ด่าง ซีด คือสีหัวและลำตัวยังเห็นสีจางๆ มันน่าลุ้นว่าลอกคราบแล้วสีจะกลับมาเต็ม หรือด่างไปกว่าเดิม สายลุ้นน่าจะชอบด่างซีดแบบนี้

เบอร์ 1 

โกสต์ด่าง วัว แต่จะมีหลายสี ซึ่งเป็นด่างที่หลายๆ คนหมายปอง หวังมีครอบครองในคอลเลคชั่น ราคาค่าตัวอาจทำให้หลายๆ คนฝันสลายได้  ลายนี้กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดด้วยนะจ๊ะ และยังมีราคาแพง อีกด้วย

โกสต์ด่างอาจมีลักษณะแบบต่างๆ ตามที่ว่ามาผสมผสานกันในตัวเดียวได้ เช่น อาจจะมีด่างวัวปนกับด่างแบบอื่นๆ ในตัวเดียวกัน หรือมีลุ้นในการลอกคราบแต่ละครั้ง ว่าจะด่างมากขึ้น หรือสีกลับมา
บทความนี้ไม่ถึงกับจัดประเภทของความด่าง เพียงแค่พยายามจัดหมวดหมู่ให้เห็นระดับความด่าง เพื่อที่เวลาเห็นใครบอกว่าโกสต์ด่าง จะได้ลองสังเกตดูว่า พื้นที่สีขาวมันมากน้อยแค่ไหน ไม่ใช่เอะอะอะไรก็ด่าง ฮ่าๆ แต่ด่างเบอร์ไหน จะสวยหรือไม่ ก็อยู่ที่ตัวคุณนั่นแหละคับที่เป็นคนตัดสินใจ

แหม๋… มันจะด่างอะไรเบอร์นี้ <<<

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.